Top 7 thực phẩm cho người tiểu đường bạn không nên bỏ qua

Top 7 thực phẩm cho người tiểu đường bạn không nên bỏ qua

5 (100%) 17 votes

Tiểu đường là một căn bệnh mãn tính, chế độ ăn uống hàng ngày có vai trò rất quan trọng trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Người bệnh cần lựa chọn đúng loại thực phẩm để đảm bảo lượng đường trong máu và giữ cân nặng ở mức khỏe mạnh. Vậy ăn gì để giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa các tiến triển của bệnh tiểu đường? Dưới đây là 7 loại thực phẩm cho người tiểu đường tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua:

1. Khổ qua

Đúng như người xưa hay có câu “thuốc đắng dã tật”. Khổ qua (hay còn gọi là mướp đắng) từ lâu đã được biết đến như một vị thuốc rất quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày nói chung và là thực phẩm cho người tiểu đường nói riêng. Trong khổ qua có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như protein, lipid, vitamin C, canxi, magiê, sắt…

Top 7 thực phẩm cho người tiểu đường bạn không nên bỏ qua.

Đặc biệt, nó còn chứa các hoạt chất Charantin, Vicine, Polypeptide-P, Lectin… có công dụng tuyệt vời cho người tiểu đường như:

  • Charantin: Hoạt chất được biết đến với tác dụng làm ổn định chỉ số đường huyết.
  • Vicine và polypeptide-p (hợp chất giống insulin): Những chất này hoạt động cùng nhau hay hoạt động riêng lẻ đều có tác dụng là giảm đường huyết.
  • Lectin: Đây được xem là yếu tố chính đằng sau hiệu quả hạ đường huyết khi dùng khổ qua. Nó làm giảm nồng độ glucose trong máu bằng cách hoạt động trên các mô ngoại biên và ức chế sự thèm ăn – tương tự như tác động của insulin lên não.

Mướp đắng còn có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do – một trong những nguyên nhân gây đái tháo đường.

2. Bông cải xanh

 

Top 7 thực phẩm cho người tiểu đường bạn không nên bỏ qua.

Bông cải xanh (hay còn gọi là súp lơ xanh) là một nguồn thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp của con người. Trong bông cải xanh và họ nhà rau cải như: cải xoăn, cải bẹ, cải cúc,… đều có chứa một hợp chất gọi là Sulforaphane. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, Sulforaphane có khả năng chống viêm, kích hoạt các enzyme có chức năng bảo vệ nhằm hạn chế sự phát triển của các tế bào tổn thương, giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Loại thực phẩm cho người tiểu đường này,không chỉ chứa ít calo và carbohydates mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin C và sắt. Nó có tất cả các tính năng tuyệt vời để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

3. Đậu

Đậu là một trong những thực phẩm cho người tiểu đường bạn không nên bỏ qua, bởi vì chúng có nhiều tác dụng rất tốt cho người bệnh. Trong đậu có chứa nhiều chất xơ và protein khiến cho bạn cảm thấy no lâu, làm giảm sự tiêu hóa thức ăn mà còn ổn định đường huyết sau khi ăn. Một nghiên cứu tại Canada cho thấy: “Những người bệnh tiểu đường bổ sung thêm một hoặc nhiều cốc sữa đậu vào khẩu phần ăn mỗi ngày giúp kiểm soát tốt lượng đường trong máu và giảm huyết áp”.

Top 7 thực phẩm cho người tiểu đường bạn không nên bỏ qua.

Chỉ cần một nửa chén đậu mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn đến một phần ba lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày. Trong đó, các loại đậu như đậu lăng, đậu xanh, đậu trắng, đậu nành,… không làm tăng đường huyết lại có thể chế biến với nhiều loại thực phẩm khác nhau.

4. Cá hồi

Top 7 thực phẩm cho người tiểu đường bạn không nên bỏ qua.

Là một trong những loại cá sống môi trường nước lạnh, giàu protein và chứa nhiều axit béo omega-3 – giúp bảo vệ tim mạch, mạch máu bằng cách giảm huyết áp và cải thiện nồng độ cholesterol trong cơ thể. Hơn nữa, nó còn là thực phẩm cho người tiểu đường giúp giảm viêm, cải thiện tình trạng kháng insulin, ngăn chặn sự phát triển chứng mất trí nhớ ở người bệnh tiểu đường. Các loại cá như cá mòi, cá thu hoặc cá ngừ cũng có tác dụng tương tự.

5. Dầu ôliu

Top 7 thực phẩm cho người tiểu đường bạn không nên bỏ qua.

Trong dầu oliu có chứa hàm lượng axit amin rất cao và nhiều vitamin A, E,… rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Một chế độ dinh dưỡng giàu dầu oliu có thể phòng ngừa trên 90% các trường hợp tiểu đường type2. Các chất béo không bão hòa đơn (như axit oleic) trong dầu oliu có tác dụng tích cực với sự nhạy cảm insulin. Người bị tiểu đường type2 bổ sung 10-40g dầu oliu vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày thì việc kiểm soát đường huyết sẽ được cải thiện rõ rệt.

6. Rau bina

Top 7 thực phẩm cho người tiểu đường bạn không nên bỏ qua.

Rau bina (hay còn gọi là cải bó xôi) là một nguồn thực phẩm chứa rất nhiều vitamin K, vitamin A, megie,… giúp cơ thể bạn sử dụng insulin để hấp thụ các chất đường trong máu và quản lý đường huyết hiệu quả hơn. Hơn nữa, chất chống oxy hóa được gọi là axid alphalipoic có trong rau bina đã được chứng minh là làm giảm nồng độ glucose, tăng độ nhạy cảm insulin và ngăn ngừa oxy hóa thay đổi do stress gây ra ở người bệnh tiểu đường. Loại thực phẩm cho người tiểu đường này, cũng là một nguồn cung cấp selen, niacin, axit béo omega-3 rất tốt cho cơ thể.

7.  Bột yến mạch

Top 7 thực phẩm cho người tiểu đường bạn không nên bỏ qua.

Yến mạch là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn sáng lành mạnh, đặc biệt là đối với người bệnh tiểu đường. Trong yến mạch có chứa nhiều chất xơ, có lợi trong kiểm soát lượng đường trong máu, làm chậm tốc độ hấp thụ carbs trong máu và cải thiện độ nhạy insulin.Một số nghiên cứu cho thấy những người thích tiêu thụ yến mạch giảm được lượng cholesterol LDL rất đáng kể cũng như cải thiện được tình trạng kháng insulin.

Bên cạnh việc lựa chọn thực phẩm cho người tiểu đường hàng ngày, người bệnh cũng cần chuẩn bị cho mình 1 vũ khí “tối tân” để điều trị bệnh từ tận gốc mà vẫn bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe. Trong đó, sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên luôn được các chuyên gia và người bệnh ưu tiên hàng đầu, vì tính an toàn và mang lại hiệu quả triệt để.

Trong đó điển hình các loại thảo dược như: Khổ qua – Có tác dụng kích thích tuyến tụy tăng cường tiết insulin, cải thiện sự dung nạp glucose và hỗ trợ ổn định đường huyết. Hơn nữa, sự kết hợp hài hòa giữa các thảo dược như: Sa sâm, Bố chính sâm, Sâm đại hành, Nam dương sâm… có công dụng tuyệt vời trong việc phục hồi sản sinh insulin, điều khiển lượng đường trong máu hoạt động trở lại bình thường, giải độc và phục hồi các chức năng gan, phòng ngừa hiệu quả các biến chứng bệnh tiểu đường, nhất là biến chứng trên thận.

Như vậy, người bệnh hoàn toàn có thể  sống vui – sống khỏe cùng bệnh tiểu đường, thoát khỏi nỗi lo biến chứng nếu biết lựa chọn đúng thực phẩm cho người tiểu đường.

 

4 nhóm đối tượng có nguy cơ bị bệnh tiểu đường type 2Viên uống SIKAI – được chiết xuất 100% từ các thảo dược thiên nhiên như Khổ qua, Sa sâm, Bố chính sâm, Sâm đại hành, Nam dương sâm… giúp hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng do bệnh tiểu đường. Sản phẩm được dùng cho các trường hợp người có thể trạng đường máu cao, người bị tiểu đường và có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Có thể bạn quan tâm:



Tags:

TIN TỨC NỔI BẬT

LIÊN HỆ TƯ VẤN

DMCA.com Protection Status